Vụ nổ đài cát-xét: Món quà sinh nhật bí ẩn - Tin tức - Công ty Cổ Phần Nhựa Thiên Quốc
Tin mới cập nhật
Bằng khen & chứng nhận
Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ & Đặt hàng 0933. 500.063 (Mrs.Chau)

Vụ nổ đài cát-xét: Món quà sinh nhật bí ẩn
3 ngày trôi qua sau vụ nổ đài cát-xét - món quà sinh nhật của con, chị Đỗ Thị Lệ vẫn chưa hết bàng hoàng và đau đớn trước cái chết quá thương tâm của chồng...
 
“Món quà của người đàn ông trạc 26 tuổi”
 
Chúng tôi tìm về thôn Bắc Bằng, xã Thiệu Hợp, huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa), nơi anh Đỗ Hữu Tỉnh được gia đình đưa về an táng. Cho đến lúc này người vợ vẫn chưa thể tin chồng chị lại chết thảm đến thế; cũng không thể hiểu nổi kẻ nào đã nhẫn tâm muốn giết chết cả gia đình chị.
 
Trong nỗi đau đớn tột cùng, chị Đỗ Thị Lệ nghẹn ngào kể lại câu chuyện nhận món quà sinh nhật đầy bí ẩn gửi tặng cậu con trai út: “Khoảng 4 giờ chiều hôm 12/1, tôi đang bán hàng trước nhà thì thấy anh Dũng (cán bộ xã Trung Tiến) mang đến nhà một túi quà và nói có một người ở nhà xe Hải Múi nhờ anh Dũng gửi hộ cho gia đình. Gói quà được bỏ vào một chiếc túi màu hồng, gói rất cẩn thận, mặt trước có ghi “Gửi Tỉnh Lệ km 25 (CAY)”, mặt sau có ghi “mừng sinh nhật Bờm” - tên gọi thân mật của cháu Đỗ Hữu Thắng (SN 2007)” - chị Lệ nhớ lại.
 
Chị Lệ bên con gái Đỗ Thị Thủy chưa hết bàng hoàng sau vụ nổ đài cát-xét
 
“Tôi cầm túi quà vào nhà nói với chồng thì anh ấy bảo chắc là quà của cô em gái anh Tỉnh gửi từ quê lên cho thằng cu út nhân ngày sinh nhật. Rồi chồng tôi lấy điện thoại gọi cho cô Hoa (em gái anh Tỉnh- PV) thì em nó nói không có gửi gì cả. Hai vợ chồng tò mò mở hộp quà ra xem thì thấy một chiếc đài cát -xét, chồng tôi nói “Ai tặng quà cho trẻ con mà lại đi tặng cái đài là sao”.
 
“Nói rồi tôi cất cái đài lên sạp hàng, thằng nhỏ thấy thế liền đeo vào người rồi cứ đòi mang vào nhà cắm. Tôi nạt cháu là đây là quà ai gửi nhầm để mẹ trả lại cho họ. Cháu nó giận nên bỏ sang nhà hàng xóm chơi. Mãi đến tối khoảng 19h30’, chồng tôi lại hỏi về cái đài rồi hai vợ chồng mang ra xem. Để hỏi lại cho chắc chắn, chồng tôi đã gọi điện cho nhà xe Hải Múi thì nhà xe này cho biết họ nhận gói quà trên của một thanh niên trạc 26 tuổi, người nhỏ, ở bến xe khách phía Tây (TP Thanh Hóa)”- chị Lệ òa khóc khi kể về giây phút ấy.
 
Đến khoảng 20 giờ, con gái lớn của chị là cháu Đỗ Thị Thủy thấy chiếc đài liền nói anh Tỉnh cắm điện thử nghe. Nghe theo lời con gái, anh Tỉnh liền cắm dây vào ổ điện thì bất ngờ có một tiếng nổ vang trời phát ra. Chị Lệ kể lại giây phút tử thần: “Khi tiếng nổ phát ra, tôi như có ai đó nhấc bổng lên rồi ném xuống đất, quần áo của tôi bốc cháy, tôi chỉ nhìn mơ màng thấy chồng và con tôi nằm bất động dưới vũng máu. Tôi chỉ kịp điện cho chị Tuyền hàng xóm cạnh nhà chạy sang rồi ngất lịm”.
 
Hiện trường vụ nổ đài cát-xét khiến anh Tỉnh tử vong, chị Lệ và con gái bị thương 
 
Sau tiếng nổ lớn vang trời, người dân kéo đến thì thấy anh Tỉnh nằm gục chết trên chiếc ghế, đầu cắm xuống đất, một cánh tay đứt lìa, thi thể không còn nguyên vẹn, dưới nền nhà máu lênh láng. Đứa con gái đứng cách một cái bàn cháy xém cả khuôn mặt, cánh tay trái và tóc, rất may đôi mắt không bị mù. Còn chị Lệ dù đứng cách xa khoảng hơn 1m nhưng cũng bị hất tung lên, lửa cháy toàn bộ quần áo phía trước, chị bị thương nặng ở hai bên đùi, bụng và cánh tay phải.
 
Có mâu thuẫn với hàng xóm
 
Được biết, gia đình anh Tỉnh - chị Lệ cưới nhau năm 2002, đến năm 2004 do hoàn cảnh khó khăn gia đình anh đã chuyển lên xã Trung Tiến làm ăn buôn bán, đến khi cuộc sống mới tạm ổn định thì tai họa ập tới.
 
Chị Đỗ Thị Lệ cho biết, 10 năm lên Quan Sơn lập nghiệp, gia đình chị sống hòa đồng với tất cả mọi người, chỉ duy nhất mâu thuẫn với gia đình anh D.V.T. và chị L.T.H. (cùng SN 1977, sống gần nhà). Giữa 2 gia đình đã xảy ra đánh nhau vào năm 2011. Lần đó Công an huyện Quan Sơn cũng đã vào cuộc xử lý vụ việc.
 
Theo lời chị Lệ, sau lần đó gia đình anh T. vẫn cho người đến dọa dẫm gia đình chị, sau đó công an xã, huyện về can thiệp mới thôi.
 
Cũng theo chị Lệ, gia đình 2 bên nội ngoài đều không có ai anh em họ hàng ở dưới thành phố, nên người gửi quà chắc chắn phải biết rất rõ gia đình chị, nắm được ngày sinh nhật của cháu cũng như tên gọi ở nhà của cháu Thắng là Bờm.
 
Được biết ngày 14/1, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Thanh Hóa đã triệu tập một người hàng xóm của gia đình anh Đỗ Hữu Tỉnh ở bản Chè, xã Trung Tiến để tiến hành điều tra. Vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.
 
Theo Nguyễn Thùy (Dân Trí)
Các bài viết khác

Copyright © 2013

Công Ty Cổ Phần Visual Plastic – Visual Plastic Joint Stock Company
Địa chỉ: Lô số 07, Đường 19A, KCN Biên Hòa II, P. An Bình, TP. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84-0251) 3992 284 - Fax: (84-0251) 3992 287
Hotline:  0933.500.063 (Mrs. Châu)

văn phòng cho thuê Vinhomes Phạm Hùng, chung cư vinhomes trần duy hưng, Vinhomes D' Capitale, vinhomes trần duy hưng, vinhomes mễ trì